Lượt xem: 122
Khai giảng lớp nhạc ngũ âm tại Chùa Kom Pong Tróp
Nhạc ngũ âm là loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian mang tính phổ biến và lâu đời. Những âm thanh của nhạc ngũ âm luôn được vang lên tại các ngôi chùa, trong những nghi lễ Phật giáo...  được ví như là một phần “linh hồn” của các sự kiện. Nhạc Ngũ âm đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tôn giáo và hoạt động hằng ngày của bà con đồng bào dân tộc Khmer. Nhạc ngũ âm không đơn thuần chỉ là âm nhạc mà còn mang tính gần gũi, thân thuộc, thiêng liêng, cao quý trong đời sống sinh hoạt văn hóa của bà con đồng bào Khmer.

         Chiều ngày 30/7/2024 Đoàn xã An Hiệp phối hợp  UBND xã tổ chức khai giảng lớp nhạc ngũ âm tại Chùa Kom Pong Tróp. Đến dự có ông Lâm Huỳnh Minh Thoại, Giám đốc Trung Tâm Giáo dục Nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện; bà Ngô Thị Muỗi, Phó trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội  huyện; bà Phan Thị Tuyết Nga, Phó Chủ tịch UBND xã cùng 18 học viên.

Quang cảnh buổi khai giảng

         Dự kiến lớp nhạc ngũ âm được trang bị những kiến thức gồm: lý thuyết và phần thực hành với 6 bài nhạc tiếng Khmer, với thời gian lớp học là 66 ngày.

          Thông qua lớp học nhằm giúp các học viên phát huy năng khiếu, sở trường, lòng đam mê đối với nhạc Ngũ âm, trở thành thế hệ kế thừa giữ lửa cho môn nghệ thuật truyền thống nhạc ngũ âm của đồng bào Khmer./.

Ngọc Huỳnh - An Hiệp
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 135
  • Hôm nay: 966
  • Trong tuần: 10 350
  • Trong tháng: 8 795
  • Tất cả: 2512211
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.